Đến dự lễ ra mắt còn có: ông Phạm Tân Tuyến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT; ông Lại Đức Vượng, Vụ trưởng Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, Bộ Nội vụ.

Tham gia tại các đầu cầu trực tuyến, có các đồng chí là Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT và các đồng chí đại diện Lãnh đạo của gần 40 Sở TN&MT tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

E-learning – bước chuyển mình mạnh mẽ, "biến thách thức thành cơ hội"

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa thay mặt Lãnh đạo Bộ TN&MT biểu dương nỗ lực của Trường trong việc đổi mới, cải tiến mô hình và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng.

Theo Thứ trưởng, tuy là một đơn vị non trẻ, lực lượng cán bộ còn khá mỏng song với quá trình chuẩn bị nghiêm túcbài bản và khoa học đã giúp cho Trường đạt được những thành quả đáng ghi nhận chỉ trong một thời gian ngắn.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi lễ.jpg

Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa phát biểu tại buổi lễ

“Đặc biệt, tại thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, khó lường, đây còn là hành động kịp thời, có ý nghĩa lớn, bám sát định hướng chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ về đảm bảo tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được giao trong khi vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch bệnh; là bước chuyển mình mạnh mẽ, "biến thách thức thành cơ hội" giúp cán bộ trong toàn ngành tiếp cận dễ dàng hơn với các khóa học bổ ích, phục vụ thiết thực, có hiệu quả cho công tác” – Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đánh giá cao.

E-learning – mô hình nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

Chúc mừng Trường là đơn vị đầu tiên trong hệ thống các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trực thuộc các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước chính thức đưa vào vận hành hệ thống E-learning chuyên nghiệp, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đánh giá cao định hướng phát triển của Trường phù hợp với xu thế chung của thế giới là đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến của kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp 4.0 vào công tác đào tạo, bồi dưỡng.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu tại lễ ra mắt.jpg

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường phát biểu tại lễ ra mắt

“Với đối tượng học viên đặc thù là các cán bộ có nhu cầu bồi dưỡng, nâng cao trình độ nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành công việc, hệ thống này đã thực sự lấy người học làm trung tâm khi tạo điều kiện thuận lợi nhất để học viên tiếp thu kiến thức mọi lúc, mọi nơi và cung cấp nguồn tư liệu tra cứu hữu ích trong quá trình công tác. Ngoài ra, việc mỗi học viên được cấp một mã số riêng cùng hồ sơ học tập lưu trữ trên hệ thống sẽ là công cụ hữu ích giúp xác định thời gian bồi dưỡng bắt buộc hàng năm theo quy định của pháp luật” – Thứ trưởng Triệu Văn Cường nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đánh giá hệ thống E-learning của Trường là mô hình tốt để Bộ Nội vụ hướng dẫn các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trực thuộc các Bộ, ngành và địa phương trong cả nước nhân rộng việc áp dụng triển khai nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong thời gian tới.

Đổi mới cách tiếp cận và triết lý đào tạo mới trong thời đại công nghệ 4.0

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường cho biết: Với đội ngũ giảng viên là các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị trong các lĩnh vực, các chuyên gia trong và ngoài nước, với nội dung chương trình đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực đã lôi cuốn đông đảo học viên tham gia, các khoá học của Trường ngày càng tăng về số lượng, đa dạng về nội dung.

Tính đến nay, nhà trường đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được gần 8.500 lượt học viên trong và ngoài Bộ, với số lượng 37/63 tỉnh thành cả nước tham gia. Nhiều địa phương đã đặt hàng, ký thỏa thuận hợp tác đào tạo, bồi dưỡng toàn diện, phát triển nguồn nhân lực.

Ngoài ra, Trường còn phối hợp, hợp tác với các tổ chức quốc tế lập kế hoạch triển khai tổ chức hơn 10 khóa đào tạo, bồi dưỡng, trao đổi chuyên môn và 4 hội thảo quốc tế: Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cục Bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (US EPA), Hà Lan, Phần Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo TS. Nguyễn Đức Toàn, mặc dù đạt được những kết quả khích lệ ban đầu, tuy nhiên yêu cầu của ngành và của xã hội ngày càng cao, chính vì vậy Nhà trường luôn vận động, đổi mới cách tiếp cận và triết lý đào tạo mới trong thời đại công nghệ 4.0, theo hướng giảng dạy tích cực; hào hứng, thiết thực, chủ động trong trao đổi, chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm giữa giảng viên với học viên và giữa các học viên.

TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phát biểu khai mạc buổi lễ.jpg

TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phát biểu khai mạc buổi lễ

Do xác định giá trị cốt lõi là Chất lượng - Hiệu quả - Chuyên nghiệp - Hội nhập, mặc dù trước những thách thức về tài chính, cơ sở vật chất, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Nhà Trường đã mạnh dạn áp dụng mô hình hợp tác phát triển khoa học và công nghệ phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

“Cổng Elearning của Trường, ngoài mặt tích cực chung là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học viên chủ động học tập, tra cứu mọi lúc, mọi nơi; thống kê, đánh giá quá trình học; hệ thống E-learning của Trường còn có ưu thế vượt trội trong việc hỗ trợ đa nền tảng (trình duyệt máy tính, điện thoại thông minh; ứng dụng trên thiết bị di động chạy hệ điều hành Android và iOS) cũng như việc quản lý, kiểm soát chặt chẽ và bảo mật tuyệt đối kết quả và toàn bộ quá trình học tập của học viên” – TS. Nguyễn Đức Toàn nhấn mạnh.

Ông Phạm Tân Tuyến – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT phát biểu tại buổi lễ.jpg

Ông Phạm Tân Tuyến – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT phát biểu tại buổi lễ

Đánh giá về hệ thống E-learning của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường, ông Phạm Tân Tuyến – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN&MT cho biết: Hệ thống này rất thiết thực và phù hợp với quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về việc ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ tin học và nền tảng công nghệ truyền thông vào hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường.

Các đại biểu cùng bấm nút chính thức ra mắt Cổng Thông tin điện tử tích hợp Cổng Đào tạo trực tuyến.jpg

Các đại biểu cùng bấm nút chính thức ra mắt Cổng Thông tin điện tử tích hợp Cổng Đào tạo trực tuyến (E-learning) của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường

“Trong bối cảnh phải thực hiện tinh giảm biên chế theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ TN&MT, hệ thống E-learning là công cụ rất hiệu quả vừa góp phần tinh giảm biên chế, vừa đảm bảo công việc của Nhà trường, cập nhật kiến thức và tiết kiệm thời gian…” - ông Phạm Tân Tuyến khẳng định.

Ngày 18 4 2020, Trường BDCB - TNMT khai giảng lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức tài nguyên và môi trường Hạng III.jpg

Ngày 18/4/2020, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường khai giảng lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức tài nguyên và môi trường Hạng III dưới hình thức trực tuyến cho hơn 160 viên chức của Sở TN&MT Hà Nội, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam

“Hôm nay là ngày quan trọng, ngày ra mắt Cổng Thông tin điện tử tích hợp Cổng Đào tạo trực tuyến (E-learning) của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (TN&MT), và đặc biệt hơn, cách đây đúng 2 năm, ngày 23/4/2018, chính là ngày ra mắt Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (Innets)” – TS. Nguyễn Đức Toàn chia sẻ.
Với năng lực, bề dày kinh nghiệm về cung cấp giải pháp và nền tảng kỹ thuật; các thành viên sáng lập hệ thống E-learning thuộc nhóm đạt giải Nhất cuộc thi Nhân tài Đất Việt với giải pháp "Học và thi trực tuyến ứng dụng nâng cao chất lượng đào tạo".
Tập đoàn Trí Nam là đơn vị được lựa chọn đồng hành với nhà trường để xây dựng và triển khai hệ thống Cổng Thông tin điện tử tích hợp Cổng Đào tạo trực tuyến của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường.