Tham dự Lễ Bế giảng có TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường; TS. Phạm Hải Bằng - Trưởng Khoa Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý; TS. Nguyễn Thị Hải - Phó Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, bồi dưỡng; các giảng viên cùng 24 học viên là cán bộ quy hoạch lãnh đạo cấp phòng đến từ 07 đơn vị quản lý Nhà nước trực thuộc Bộ gồm: Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (05), Tổng cục Quản lý đất đai (05), Cục Đo đạc Bản đồ và Thông tin Địa lý Việt Nam (01), Cục Quản lý tài nguyên nước (01), Văn phòng Bộ (09), Vụ Kế hoạch - Tài chính (02), Thanh tra Bộ (01) và 26 viên chức của các đơn vị trực thuộc các Tổng cục, Cục trực thuộc Bộ và doanh nghiệp.

Capphong13c.jpg

TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phát biểu tại Lễ Bế giảng

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, TS. Nguyễn Đức Toàn đã đánh giá công tác tổ chức, quản lý lớp học được thực hiện nghiêm túc, khoa học, bài bản, phù hợp với điều kiện thực tế. Ban tổ chức khóa học đã cung cấp được đầy đủ các yêu cầu trong tổ chức lớp học cũng như các yêu cầu của học viên. Các trang thiết bị phục vụ lớp học được đảm bảo đầy đủ trong suốt thời gian lớp học diễn ra. Cán bộ quản lý lớp theo lớp từ đầu đến cuối, công tác tổ chức, quản lý lớp học được triển khai đồng bộ, nhịp nhàng. Cán bộ quản lý lớp học thường xuyên theo dõi tình hình học tập của học viên, điểm danh hằng ngày, thái độ làm việc của cán bộ quản lý lớp tốt. Chương trình khóa học đã đảm bảo đầy đủ 12 chuyên đề theo đúng Quyết định số 1037/QĐ-BNV ngày 26 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ban hành chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng; Quyết định số 1151/QĐ-BNV ngày 31 tháng 12 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ban hành tài liệu bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng.

Về kết quả học tập, 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp Chứng chỉ hoàn thành khoá học, trong đó có 05 học viên được đánh giá có thành tích xuất sắc và được tặng Giấy khen của Hiệu trưởng.

Theo đánh giá từ phía học viên, có 98% học viên đánh giá khóa học đã đáp ứng được mong muốn của học viên, nội dung thiết thực với công việc, thời gian học hợp lý; 98% học viên đánh giá giảng viên giảng dạy nhiệt tình, chuẩn bị bài giảng kỹ và chu đáo, phương pháp giảng dạy mới và hiện đại, tốc độ truyền đạt hợp lý; 100% học viên đánh giá các chuyên đề và tài liệu tham khảo bổ ích, có trọng tâm. Nhìn chung, tất cả các học viên đánh giá chương trình đổi mới của Bộ Nội vụ đã cung cấp được nhiều kỹ năng; phương pháp mới, chương trình học có trọng tâm và dễ hiểu. Tuy nhiên, cần bổ sung thêm một số kỹ năng như: kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng đàm phán.

Capphpngk13b.jpg

Ban Lãnh đạo nhà trường chụp ảnh lưu niệm cuàng tập thể lớp

Ngoài những kết quản đã đạt được, Ban quản lý lớp học cũng đã thẳng thắn ghi nhận những tồn tại, hạn chế nảy sinh đối với công tác tổ chức giảng dạy và học tập theo hình thức trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đồng thời rút ra những bài học thực tế và đề xuất những giải pháp cần áp dụng trong việc tổ chức những khoá học khác trong thời gian tới.

Hiệu trưởng Nguyễn Đức Toàn đã trao Chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khoá học, chúc mừng và tặng Giấy khen của Hiệu trưởng cho 05 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập./.