Tham dự Lễ bế giảng, về phía Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng, ông Phạm Hải Bằng - Phó chánh Văn phòng phụ trách, ông Đàm Duy Ân - Phó trưởng phòng Phòng quản lý đào tạo, bồi dưỡng, ông Nguyễn Bình Minh - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, bồi dưỡng, Phó trưởng phòng Phòng Khoa học, công nghệ và Hợp tác quốc tế, bà Bùi Thị Hằng - Phó trưởng khoa Khoa Đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; về phía Trường cán bộ Quản lý Giao thông vận tải, có đồng chí Ngô Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, bà Vũ Hoàng Yến - Phó Trưởng phòng Phòng Đào tạo - Quản lý khoa học, ông Phạm Thế Anh, giáo viên Chủ nhiệm lớp, cùng 71 học viên đến từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành tài nguyên và môi trường.

* Chương trình học tập

Khai giảng từ ngày 27/11/2018, sau gần một năm học tập, rèn luyện, các học viên tham gia đã được học đầy đủ chương trình đào tạo Trung cấp lý luận chính trị - hành chính theo quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh với 07 phần học:

1. Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

2. Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

3. Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước.

4. Đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội.

5. Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân.

6. Tình hình, nhiệm vụ của địa phương (hoặc ngành).

7. Nghiên cứu thực tế cuối khóa.

Toàn bộ Chương trình học gồm 79 chuyên đề và môn học với 520 tiết học trên lớp; tự nghiên cứu thực tế: 68 tiết; làm 01 bài thu hoạch và thực hiện 10 bài thi.

Tiến hành làm khóa luận cuối khóa: 18 học viên; Thi tốt nghiệp: 53 học viên.

Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy đều là cán bộ đến từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Chính trị Khu vực I, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy, có kiến thức thực tế, có phương pháp sư phạm, với lòng nhiệt tình tham gia giảng dạy đã tạo cho học viên phát huy được tính tư duy sáng tạo, năng động, tích cực trao đổi kinh nghiệm, liên hệ giữa lý thuyết với thực tiễn công việc của mình.

* Tinh thần và thái độ học tập

Qua công tác kiểm tra trên lớp, Ban tổ chức lớp học nhận thấy phần đông anh, chị em đã nhiệt tình, cố gắng lên lớp đầy đủ, hoàn thành tất cả các bài thi và có kết quả tốt. Tuy nhiên, còn tồn tại một số ít các đồng chí thường phải đi công tác đột xuất và một số chưa nghiêm túc đến lớp đúng giờ nên đã ít nhiều ảnh hưởng đến việc học tập và sĩ số của lớp học.

* Công tác quản lý và phục vụ giảng dạy, học tập

Trong quá trình học tập, lớp học đã nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất của Ban Giám hiệu hai Nhà trường. Cùng với công tác quản lý chặt chẽ của cán bộ, giáo viên; sự năng động, trách nhiệm, phối hợp nhiệt tình của Ban cán sự lớp đã đôn đốc, động viên, kiểm tra, nhắc nhở để lớp học hoàn thành nhiệm vụ.

- Công tác tổ chức quản lý lớp học được phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên tham gia giảng dạy, Giáo viên chủ nhiệm lớp và Ban cán sự lớp, cụ thể từ khâu thu nhận hồ sơ, công tác kiểm tra, điểm danh sĩ số lên lớp hằng ngày.

- Công tác bố trí sắp xếp phòng học; công tác phục vụ giảng dạy, học tập, đón tiếp giảng viên, tổ chức thảo luận, trao đổi trong học tập, công tác tổ chức khai giảng, bế giảng… các công việc đều đảm bảo theo đúng kế hoạch với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao.

* Kết quả học tập

Kết thúc khóa học, có 71 học viên đủ điều kiện tốt nghiệp:

- Đạt loại Giỏi: 49/71 học viên chiếm 69%;

- Đạt loại Khá: 22/71 học viên chiếm 31%;

- Không có học viên xếp loại Trung bình.

Với kết quả học tập và tinh thần tích cực cố gắng nỗ lực của tập thể lớp và của từng cá nhân, lớp học đã bầu chọn được 07 học viên có thành tích tiêu biểu đề nghị Nhà trường khen thưởng.

Sau báo cáo tổng kết và công bố các quyết định của Ban tổ chức lớp học, lãnh đạo hai nhà trường đã có những bài phát biểu đánh giá lớp học và rút kinh nghiệm. Lãnh đạo hai đơn vị đã cùng trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên và Giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Học viên Bùi Toàn Thắng - Lớp trưởng đã đại diện tập thể lớp phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ. Toàn thể đại biểu, thầy cô giáo và học viên cùng chụp ảnh lưu niệm, đánh dấu một quá trình nỗ lực học tập, rèn luyện nghiêm túc và hiệu quả.

Lễ bế giảng Lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa K71 do Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trường Cán bộ Quản lý Giao thông vận tải đồng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp./.