Lễ Ký kết Thỏa thuận triển khai hợp tác giữa Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường với Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc.jpg

 

Tham dự và chứng kiến Lễ Ký kết có đồng chí Lê Công Thành, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan thông tấn, báo chí cùng cán bộ, giảng viên của hai đơn vị.

Tham gia ký kết Thỏa thuận, đại diện phía Việt Nam là TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường; đại diện phía Hàn Quốc là ông Lee Byoung-hwa, Chủ tịch Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc.

Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường là đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, có chức năng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động thuộc ngành tài nguyên và môi trường; nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế phục vụ đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực; cung cấp các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực, cấp chứng chỉ hành nghề liên quan tới lĩnh vực tài nguyên và môi trường theo quy định của pháp luật.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường đã luôn chủ động, tích cực tìm kiếm cơ hội để không ngừng mở rộng và phát triển mạng lưới đối tác quốc tế là các cơ quan, tổ chức uy tín, các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong khu vực và trên thế giới. Trong đó, Trường đặc biệt chú trọng mở rộng hợp tác với các đối tác Hàn Quốc, quốc gia đã hợp tác và hỗ trợ tích cực cho nước ta thời gian qua trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc là đơn vị trực thuộc Bộ Môi trường Hàn Quốc với chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hàn Quốc và quốc tế về lĩnh vực môi trường, với lịch sử hình thành và phát triển gần 40 năm. Riêng về đào tạo, bồi dưỡng quốc tế, đến nay, Viện đã xây dựng, triển khai hàng trăm chương trình đào tạo cho hơn 2.500 cán bộ của 97 quốc gia về các kiến thức liên quan tới môi trường. Do đó, việc hợp tác với Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc sẽ giúp cho Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường học hỏi, tận dụng được kiến thức, kỹ năng và những kinh nghiệm quý báu của phía Viện.

Phát biểu tại Lễ Ký kết, Thứ trưởng Lê Công Thành nhấn mạnh, đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai Bộ, hai đơn vị; nhằm triển khai thiết thực Bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về môi trường giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc đã được hai Bộ trưởng ký vào tháng 4 năm 2018 tại Hà Nội, với ưu tiên hợp tác về đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nhân lực. Đồng thời, Thỏa thuận này cũng mở ra những triển vọng và cơ hội hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phối hợp, chia sẻ thông tin về đào tạo, bồi dưỡng; các phương pháp giảng dạy, biên soạn chương trình, tài liệu đào tạo và trao đổi học viên, giảng viên trong lĩnh vực môi trường giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Hàn Quốc.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Lê Công Thành đánh giá cao và chúc mừng hai Bên chính thức ký kết Thỏa thuận triển khai hợp tác, đồng thời mong muốn Bộ Môi trường Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi để quan hệ hợp tác giữa Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc (NIEHRD) và Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (InNET) ngày càng phát triển, góp phần cho hai đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ và chất lượng./.