HTQT2021B.jpg

TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường tiếp đoàn JICA

Tiếp và làm việc với đoàn, TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường chân thành cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ thiết thực và có hiệu quả của Nhật Bản cho Việt Nam trong các lĩnh vực nói chung và lĩnh vực TN&MT nói riêng, đặc biệt là sự đóng góp quý báu của JICA nhằm cụ thể hóa mong muốn hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực này thông qua các chương trình, dự án, hoạt động hợp tác đã được triển khai rộng khắp với những kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua. Với vai trò là đơn vị duy nhất trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động và phục vụ trực tiếp công tác quản lý nhà nước ngành TN&MT, Trường đang từng bước đáp ứng yêu cầu của ngành và xã hội, luôn vận động, đổi mới cách tiếp cận và triết lý đào tạo theo hướng giảng dạy tích cực, truyền cảm hứng, thiết thực trong trao đổi, chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm. Do đó, TS. Nguyễn Đức Toàn khẳng định “Thông qua việc duy trì và phát huy các giá trị cốt lõi về chất lượng - hiệu quả - chuyên nghiệp - hội nhập, Trường có đầy đủ các yếu tố để hợp tác lâu dài và toàn diện với JICA trong đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nhân lực ngành tài nguyên và môi trường”.

HTQT2021A.jpg

Hai bên cùng trao đổi, thảo luận và mở ra các cơ hội hợp tác

Tại buổi làm việc, TS. Đinh Thái Hưng, Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường đã chủ trì buổi trao đổi, thảo luận thẳng thắn, cởi mở giữa Trường và Văn phòng JICA sau khi TS. Nguyễn Bình Minh - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, bồi dưỡng của Trường giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, đội ngũ giảng viên/báo cáo viên, học viên, nội dung, phương pháp tổ chức khóa học và các hoạt động khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế của Trường.

Cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của Trường, ông Kasuya Yasuhiro, Chuyên gia cao cấp, Cố vấn hình thành Dự án (phụ trách lĩnh vực Phòng chống thiên tai và Biến đổi khí hậu) và bà Ono Takako, Chuyên gia cao cấp, Cố vấn hình thành Dự án (phụ trách lĩnh vực môi trường) cùng các Cán bộ của Văn phòng JICA cho biết, trong những năm qua, trên cơ sở tiếp nối và phát huy mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp giữa 2 nước, JICA đã nỗ lực triển khai nhiều chương trình, dự án hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt chú trọng tới ngành tài nguyên và môi trường, nhằm hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai, thực hiện nhiều giải pháp tổng thể, hữu hiệu để quản lý chặt chẽ, phát huy hiệu quả các nguồn lực tài nguyên; bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho phát triển bền vững.

Trong suốt quá trình đó, JICA luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng cần thiết để các hoạt động được triển khai tốt nhất, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tiến độ đề ra. Do đó, JICA nhận thấy tiềm năng hợp tác rất lớn với Trường và sẽ tạo điều kiện tối đa để tăng cường, đẩy mạnh các hoạt động phối hợp giữa Trường với JICA, cũng như thông qua JICA để kết nối, mở ra những hướng hợp tác triển vọng với các đối tác Nhật Bản khác./.