I. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG

- Cán bộ đang công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước hoạt động hoặc có liên quan đến lĩnh vực quy hoạch sử dụng không gian biển, quy hoạch sử dụng vùng bờ thích ứng biến đổi khí hậu;

- Các đơn vị và tổ chức cá nhân có nhu cầu bồi dưỡng nghiệp vụ quy hoạch sử dụng không gian biển, quy hoạch sử dụng vùng bờ thích ứng biển đổi khí hậu.

II. MỤC TIÊU BỒI DƯỠNG

1. Mục tiêu chung

Nâng cao năng lực về quy hoạch không gian biển quốc gia và quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ với mục tiêu bảo đảm khai thác, sử dụng hiệu quả, bền vững các tài nguyên biển, hải đảo và vùng ven bờ trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa lợi ích kinh tế, bảo vệ môi trường và quốc phòng - an ninh trên các vùng đất ven biển, vùng trời, vùng biển và hải đảo thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam, đáp ứng các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu.                    

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Về kiến thức

Cung cấp, cập nhật, bổ sung những kiến thức cần thiết và quan trọng cho các nhà hoạch định cũng như những người thực hiện ở trung ương và địa phương trong xây dựng và thực thi các chính sách, kế hoạch tổng hợp cho vùng biển và ven biển trong đó có quy hoạch sử dụng không gian biển, quy hoạch sử dụng vùng bờ thích ứng với biến đổi khí hậu.

2.2. Về kỹ năng

- Lập quy hoạch sử dụng không gian biển và quy hoạch sử dụng vùng bờ.

- Lồng ghép thích ứng với biến đổi khí hậu trong quy hoạch sử dụng không gian biển và quy hoạch sử dụng vùng bờ.

III. CHỨNG CHỈ, CHỨNG NHẬN

Sau khi kết thúc chương trình và đáp ứng các điều kiện về đánh giá học tập, học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng do Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường cấp. Việc quản lý và cấp chứng chỉ, chứng nhận bồi dưỡng được thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

IV. ĐÁNH GIÁ KHÓA HỌC

Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 10/2017/TT-BNV ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Bộ Nội vụ về việc Quy định về đánh giá chất lượng bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.

V. ĐƠN VỊ PHỐI HỢP

Các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường: Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Viện nghiên cứu biển…; các trường đại học, cơ sở đào tạo bồi dưỡng, học viện; các đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan đến khóa Bồi dưỡng./.