HoptainguyenNuoc.jpg

Ban Lãnh đạo Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc làm việc với đoàn công tác của Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường 


Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Trường có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Liên đoàn gồm Liên đoàn trưởng Nguyễn Chí Nghĩa, các Phó Liên đoàn trưởng Nguyễn Đỗ Lĩnh và Luyện Đức Thuận; cùng khách mời là ông Trần Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông.

Trao đổi tại buổi  làm việc, TS. Đinh Thái Hưng cho biết, trong thời gian qua, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường đã luôn tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và đồng hành cùng các đơn vị trực thuộc Bộ thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn được giao, theo đúng định hướng phát triển nhân lực của Bộ nói chung và của từng lĩnh vực chuyên ngành thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ nói riêng; đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có chất lượng cao, có số lượng, cơ cấu hợp lý, phù hợp với đặc thù của ngành và nhu cầu của xã hội. Với vai trò là đơn vị duy nhất trực thuộc Bộ có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong toàn ngành, TS. Đinh Thái Hưng khẳng định: “Nhà trường có đủ các yếu tố cần thiết để thực hiện việc phối hợp với Liên đoàn trong đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nhân lực, đảm bảo các giá trị cốt lõi về chất lượng - hiệu quả - chuyên nghiệp - hội nhập”.

TS. Nguyễn Bình Minh - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, bồi dưỡng của Trường đã giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Trường, công tác tổ chức các khóa học với cách thức linh hoạt, nội dung phong phú, phương pháp truyền tải đa dạng, chuyên nghiệp và được giảng dạy bởi báo cáo viên có nhiều kiến thức, kỹ năng và giàu kinh nghiệm.

Đồng chí Nguyễn Chí Nghĩa - Liên đoàn trưởng Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc cho biết, với lịch sử gần 50 năm xây dựng và phát triển của Liên đoàn để trở thành đơn vị chủ lực thực hiện công tác điều tra cơ bản, quan trắc và quy hoạch tài nguyên nước, Liên đoàn luôn nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của đội ngũ viên chức, người lao động có trình độ cao, chuyên môn và kỹ thuật giỏi trong việc chủ động chuyển đổi phương thức sản xuất, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm để phục vụ xã hội, nỗ lực làm chủ kỹ thuật, công nghệ mới; thực hiện chuyển đổi số trong mọi hoạt động. Do đó, Liên đoàn nhận thấy rằng, trong quá trình không ngừng vươn lên, từng bước hội nhập và thích ứng với nền kinh tế tri thức, tiềm năng hợp tác với Trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế đặt ra trong quá trình công tác, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước là rất lớn và lâu dài...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, TS. Đinh Thái Hưng khẳng định, Trường sẵn sàng hợp tác với Liên đoàn để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, luôn hăng say lao động, sáng tạo và làm chủ các công nghệ mới để hoàn thành mọi nhiệm vụ được cấp trên giao, đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tiến độ đề ra./.