be-giang-lop-boi-duong-kien-thuc-quan-ly-nha-nuoc-danh-cho-lanh-dao,-quan-ly-cap-phong-va-tuong-duong_thumb.jpg

 

Tham dự Lễ bế giảng có TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cán bộ phụ trách các phòng, khoa trực thuộc Trường cùng 40 học viên hiện đang là lãnh đạo cấp phòng và đối tượng thuộc diện quy hoạch lãnh đạo cấp phòng của các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Khóa học được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 13/6/2109 đến ngày 12/7/2019 với nội dung gồm 12 chuyên đề giảng dạy, 01 chuyên đề báo cáo và 01 chương trình đi nghiên cứu thực tế tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.

* Đánh giá chung về giảng viên

Tham gia giảng dạy tại khóa học là các giảng viên cao cấp, giảng viên chính có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bồi dưỡng nghiệp vụ dành cho cán bộ lãnh đạo đến từ Học viện Hành chính quốc gia. Các giảng viên tham gia giảng dạy đã đáp ứng được những yêu cầu đặt ra, giảng dạy nhiệt tình, có trách nhiệm cao, am hiểu sâu sắc các vấn đề được phân công thuyết trình trên lớp.

* Đánh giá chung về học viên

- Đối tượng học viên tham gia lớp bồi dưỡng này là cán bộ lãnh đạo đương chức và diện quy hoạch lãnh đạo cấp phòng thuộc các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường. Học viên được cử tham gia đúng đối tượng theo yêu cầu.

- Trình độ của học viên khá đồng đều, nhiều học viên rất chủ động đưa ra các tình huống thực tiễn trong công tác để trao đổi, thảo luận, đề nghị giải đáp.

- Các học viên đều tích cực tham gia ý kiến đóng góp về nội dung chương trình, về giảng viên cũng như về công tác tổ chức lớp học.

* Đánh giá chung về công tác tổ chức và quản lý lớp

- Ban tổ chức khóa học đã cung cấp được đầy đủ các yêu cầu trong tổ chức lớp học cũng như các yêu cầu của học viên.

- Các trang thiết bị phục vụ lớp học được đảm bảo đầy đủ trong suốt thời gian lớp học diễn ra.

- Công tác tổ chức, quản lý lớp học được triển khai đồng bộ, nhịp nhàng. Cán bộ quản lý lớp học thường xuyên theo dõi tình hình học tập của học viên, điểm danh hằng ngày với thái độ làm việc tích cực.

* Đánh giá về nội dung khóa học

- Nội dung khóa học giúp cho học viên nhận thức rõ được trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở từng cơ quan, đơn vị mình đang công tác.

- Khóa học đã bổ sung và cập nhật thêm kiến thức mới cho các học viên hiểu rõ hơn về tâm lý và văn hóa lãnh đạo trong cơ quan, kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giao tiếp có hiệu quả nhất trong hành chính, kỹ năng phân tích, xử lý thông tin và ứng dụng văn bản phục vụ công tác quản lý và điều hành, đặc biệt là đối với cán bộ lãnh đạo đương chức, cán bộ thuộc diện quy hoạch lãnh đạo.

- 100% ý kiến học viên đồng ý với nội dung, chương trình có trọng tâm, dễ hiểu, nội dung bài giảng phù hợp với chương trình đã thiết kế.

- 100% ý kiến học viên đánh giá chương trình đã cung cấp nhiều kỹ năng, phương pháp mới, lý thuyết đi đôi với thực hành.

* Một số tồn tại

- Vẫn tồn tại tình trạng một số ít học viên đi muộn diễn ra thường xuyên.

- Do công tác rà soát, cử cán bộ đi học ở tại các đơn vị chưa chính xác nên phải điều chỉnh trong những ngày đầu khóa học.

- Một số ít học viên chưa chấp hành tốt nội quy học tập của lớp như sử dụng điện thoại, máy tính trong lớp học.

* Đánh giá về kết quả học tập

Căn cứ vào kết quả các lần kiểm tra, bài thu hoạch được chấm theo thang điểm 10, số học viên hoàn thành khóa học và đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ là 40 học viên (đạt 100%).

Sau khi nghe báo cáo của Ban quản lý lớp học cùng các ý kiến đánh giá nhận xét bổ sung của các đơn vị liên quan, cũng như ý kiến chia sẻ của đại diện ban cán sự lớp, TS. Nguyễn Đức Toàn, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường đã phát biểu ý kiến chỉ đạo rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các lớp bồi dưỡng tiếp theo và trao Chứng chỉ hoàn thành khóa học cho những học viên đủ điều kiện./.