LopVienthamthang9A.jpg

Lớp tập huấn được tổ chức học theo hình thức trực tuyến thông qua nhiều điểm cầu 

Tham dự Lễ khai giảng có TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường; ông Chu Hải Tùng - Phó cục trưởng Cục Viễn thám Quốc gia cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực viễn thám của Cục Viễn thám Quốc gia và gần 300 học viên đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Sở Tài nguyên và Môi trường với các điểm cầu tại địa phương.

Chương trình tập huấn gồm 24 tiết học, tập trung vào 3 chuyên đề:

- Chuyên đề 1: Giới thiệu tổng quan các văn bản quy phạm pháp luật nhà nước; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch liên quan tới lĩnh vực viễn thám;

- Chuyên đề 2: Giới thiệu một số giải pháp kỹ thuật mới trên thế giới ứng dụng trong lĩnh vực viễn thám;

- Chuyên đề 3: Giới thiệu một số kết quả ứng dụng mới của công nghệ viễn thám trong quan trắc, giám sát tài nguyên, môi trường, thiên tai, biến đổi khí hậu và các lĩnh vực khác phục vụ công tác quản lý nhà nước ở Việt Nam.  

Khoá tập huấn nhằm mục tiêu lớn nhất là giúp các học viên tham gia tiếp cận và nắm bắt được những giải pháp kỹ thuật, ứng dụng mới của công nghệ viễn thám trong quan trắc, giám sát tài nguyên, môi trường, thiên tai, biến đổi khí hậu và các lĩnh vực khác phục vụ công tác quản lý nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng phù hợp với công nghệ 4.0.

Đây là khoá học ban đầu dự kiến chỉ dành cho đội ngũ công chức và cán bộ quản lý, tuy nhiên, do nhận được sự quan tâm đặc biệt của các địa phương nên số lượng học viên tham gia đã vượt hàng chục lần so với dự kiến và nhiều địa phương đã lập những điểm cầu, tạo điều kiện cho đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia nghiên cứu và học tập./.