Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ TN&MT. Đây là hoạt động thường niên do Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT phát động, nhằm góp phần đẩy mạnh Phong trào “Hiến máu cứu người”, đóng góp những giọt máu tình nghĩa giúp cứu sống những bệnh nhân cần máu. Ngay từ sáng sớm, nhiều cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên đang công tác tại Bộ đã có mặt để tham gia sự kiện đặc biệt này.

Hienmau1.jpg

Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT Dương Trung Thành chia sẻ đây là lần thứ 6 tham gia hiến máu

Ông Dương Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Bộ TN&MT cho biết, đây là hoạt động thường niên thu hút được hàng trăm người đăng ký tham gia và đến ngày diễn ra hoạt động, số người đến tham gia luôn luôn cao hơn. Điều đó thể hiện tinh thần hăng hái tình nguyện vì cộng đồng của các cán bộ, đoàn viên thuộc Công đoàn Bộ. Những tình nguyện viên tham gia hiến máu hy vọng những giọt máu của mình sẽ giúp cho những người bệnh kịp thời điều trị.

Hienmau2.jpg

Anh Đặng Như Duẩn, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ đã tham gia hiến máu suốt nhiều năm nay và thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thiện nguyện này

Đến từ rất sớm để tham gia Chương trình hiến máu, anh Đặng Như Duẩn, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ cho biết, sau dịch Covid-19 vừa rồi, nguồn máu ở nhiều bệnh viện bị thiếu hụt, cạn kiệt. Việc hiến máu để bổ sung cho ngân hàng máu càng trở nên cần thiết.

“Tôi đã hiến máu nhiều năm nay và thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì hoạt động thiện nguyện này. Theo tôi đây là nghĩa cử đẹp, các hoạt động hiến giúp cho những người tai nạn, bệnh hiểm nghèo… được tiếp thêm nguồn sống”, anh Duẩn chia sẻ.

Hienmau3.jpg

Đây là lần thứ 9 anh Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT tham gia hiến máu, bản thân thực sự hạnh phúc khi làm được một việc tốt để chia sẻ cho người bệnh trên cả nước

Là một trong những người tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Bộ TN&MT chia sẻ: “Hiến máu là hành động đầy tính nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta đang được tiếp tục phát huy. Đây là lần thứ 9 tôi tham gia hiến máu, bản thân tôi thực sự hạnh phúc khi làm được một việc tốt để chia sẻ cho người bệnh trên cả nước trước. Mỗi một lần hiến máu là một lần gửi vào ngân hàng máu. Khi người hiến máu cần nhận máu, họ sẽ được bồi hoàn máu miễn phí. Như vậy, hiến máu vừa cứu người, vừa là cách “bảo hiểm” sức khỏe cho chính mình”.

Hienmau4.jpg

Chị Hà Khánh Loan, Báo TN&MT thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi người trong cơ quan cùng tham gia hiến máu

Chung quan điểm sẻ chia vì cộng đồng, chị Hà Khánh Loan, Báo TN&MT cho biết, đây là nghĩa cử đầy tính nhân văn của mọi người với mong muốn đóng góp cho xã hội, cứu những người đang phải điều trị cần đến máu. Với cá nhân chị Loan, chương trình hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, nên chị cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động mọi người trong cơ quan cùng tham gia hiến máu.

Hienmau5.jpg

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT vui mừng vì hoạt động hiến máu năm nay thu hút được đông đảo Đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu

Theo anh Đặng Quốc Khánh, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT, cũng như những năm trước, Ngày hội hiến máu năm nay đã thu hút được tất cả các đơn vị của Bộ TN&MT tham gia hiến máu, số lượng người tham gia đông hơn so với các năm trước và số đơn vị máu huy động cũng vượt nhiều so với con số dự kiến ban đầu.

“Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, đoàn viên thanh niên trong sự phát triển chung của xã hội, với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, góp phần lan toả tình yêu thương, chia sẻ tới cộng đồng và cùng ngành Y tế khắc phục tình trạng thiếu máu và phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh” - Anh Đặng Quốc Quốc Khánh nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại Chương trình "giọt máu hồng tài nguyên và môi trường":

Hienmau6.jpg

Hienmau7.jpg

Hienmau8.jpg

Hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn của các đơn vị thuộc Bộ TN&MT tham gia Chương trình hiến máu nhân đạo.