LopKHCNHTQTthang10b.jpg

Các điểm cầu trực tuyến của lớp bồi dưỡng

Tham dự Lễ Khai giảng, về phía Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có TS. Đinh Thái Hưng - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Bình Minh - Phó Trưởng phòng Phòng KHCN&HTQT; về phía Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn có TS. Hoàng Đức Cường - Phó Tổng cục trưởng; về phía báo cáo viên của Bộ Tài nguyên và Môi trường có bà Trần Thị Thêm - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, ông Nguyễn Thạc Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ cùng hơn 120 học viên là công chức, viên chức đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Các chuyên đề được trao đổi tại lớp bồi dưỡng gồm các chuyên đề:

- Quy định và kỹ năng về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ;

- Kỹ năng lập dự toán, quản lý tài chính về hoạt động khoa học, công nghệ và hợp tác quốc tế;

- Quy định và kỹ năng về quản lý và xây dựng đề xuất về hoạt động hợp tác quốc tế.

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, TS. Đinh Thái Hưng cho biết, mục tiêu của lớp bồi dưỡng là giúp các học viên tham gia nắm được những nội dung cơ bản, cốt yếu của các văn bản quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ; tìm hiểu những quy định hiện hành về quản lý hoạt động hợp tác quốc tế.

Thông qua khoá học, các học viên được rèn luyện để nâng cao năng lực thực tiễn bằng các kỹ năng:

- Quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ;

- Xây dựng lập dự toán, quản lý tài chính cho nhiệm vụ hoạt động khoa học công nghệ và hoạt động hợp tác quốc tế;

- Xây dựng đề xuất dự án hợp tác quốc tế.

Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra trong 03 ngày thông qua các điểm cầu trực tuyến đặt tại trụ sở Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường và các điểm cầu đặt tại Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn./.