Lopnhanluc1.jpg

TS. Phạm Hải Bằng - Trưởng Khoa Đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý công bố Quyết định tổ chức lớp học

Tham dự Lễ Khai giảng, về phía Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường có TS. Đinh Thái Hưng - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Hải Bằng, Trưởng Khoa Đào tạo, bồi dưỡng lãnh đạo quản lý và các cán bộ trực thuộc Khoa; về phía giảng viên có GVC. TS. Lê Thị Cẩm Hà, GVC. TS. Phùng Thị Phong Lan là các giảng viên thuộc Học viện Hành chính quốc gia, cùng 36 học viên đến từ 09 đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường gồm: Văn phòng Bộ, Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn, Tổng cục quản lý đất đai, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Cục Viễn thám quốc gia, Viện Khoa học Tài nguyên nước, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường.

Lớp bồi dưỡng kỹ năng phát triển tổ chức và nguồn nhân lực có tổng thời lượng chương trình gồm 24 tiết, trong đó: 12 tiết lý thuyết và 12 tiết thảo luận, nhằm nắm vững các nội dung:

- Nhân lực chính là nhân tố then chốt quyết định đến sự tồn tại và phát triển của tất cả các cơ quan, tổ chức. Chính vì vậy mà công tác phát triển nhân lực phải luôn được chú trọng.

- Xu hướng phát triển tổ chức và quản lý nguồn nhân lực cho cán bộ, công chức và những vấn đề đặt trong công tác tổ chức cán bộ còn nhiều vấn đề cần tháo gỡ.

- Quản trị nguồn nhân lực cung cấp nhân sự để từng bộ phận thực hiện được mục tiêu, nhiệm vụ riêng, phù hợp với mục tiêu chung của toàn bộ tổ chức, đồng thời, xây dựng cơ cấu, tổ chức nhân sự tương ứng với cơ cấu hoạt động chung của tổ chức.

Lopnhanluc3.jpg

Toàn thể các thầy, cô giáo và học viên

Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030 là: “Tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài. Thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chú trọng một số ngành, lĩnh vực trọng điểm, có tiềm năng, lợi thế để làm động lực cho tăng trưởng theo tinh thần bắt kịp, tiến cùng và vượt lên ở một số lĩnh vực so với khu vực và thế giới”.

Tham gia khoá bồi dưỡng này, các công chức, viên chức được trang bị kiến thức, các kỹ năng về tuyển dụng, sử dụng nhân sự, xác định nhu cầu và lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng thực hiện nhiệm vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức và hoạt động nghề nghiệp của viên chức; góp phần thay đổi thái độ và hành vi thực thi công vụ, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị và năng lực, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự nghiệp phát triển của đất nước; góp phần hoàn thành những mục tiêu của cá nhân và tổ chức về đào tạo, bồi dưỡng theo quy định./.